• Hotline - 0941862286
  • Email - sales@khianphat.com
  • Địa chỉ - 11 TL835B, Ấp Phú Ân, Xã Phước Lý, Huyện Cần Giuộc, Long An
CÔNG TY TNHH KHÍ CÔNG NGHIỆP AN PHÁT

Chúng ta biết rằng khí N2O là thuốc gây mê cho đường hô hấp  và nó thường được sử dụng trong nha khoa và trong các trung tâm khẩn cấp , các trung tâm phẫu thuật ngoại trú. Khi khí N2O được sử dụng một mình, nó không chỉ có khả năng sản xuất gây mê toàn thân đáng tin cậy, đặc biệt nó còn có thể được kết hợp với hô hấp khác hoặc tĩnh mạch trong thuốc an thần tâm.

Tuy nhiên,nó như một tác nhân duy nhất,nó đảm bảo an toàn ấn tượng và là một loại khí tuyệt vời cho việc cung cấp các loại thuốc an thần tối thiểu , trung bình cho bệnh nhân nha khoa e ngại.Và để đạt được một sự đánh giá đầy đủ của dược lý học, hay các ảnh hưởng sinh lý, và việc sử dụng hợp lý nitơ oxit do đó người ta phải so sánh nó với thuốc mê hô hấp khác.

N2O đảm bảo an toàn cho phẫu thuật gây mê?

Nitơ oxit đây là loại khí gây mê toàn thân lâu đời nhất trên thế giới, nhưng trong quá khứ đã có một lịch sử lâu dài của cuộc tranh luận về vai trò thích hợp của nó trong việc gây mê phẫu thuật hiện đại. Mặc dù loại khí nitơ oxit này cung cấp thuốc an thần hiệu quả và nó có thể kiểm soát đau,nhưng nó cũng có một số khó khăn và một số tác dụng phụ có thể xảy ra.Theo một nghiên cứu trước đây, được gọi là "ENIGMA-tôi,"đã báo cáo rằng nếu như có một sự gia tăng nhỏ nhưng đáng kể trong nhồi máu cơ tim ở những bệnh nhân nhận được nitơ oxit nó như là một phần của gây mê cho phẫu thuật không do tim .

Trên thực tế hai nghiên cứu mới,họ đã dựa trên cơ sở dữ liệu bệnh nhân lớn, và đã đặt ra câu hỏi về những tác hại của khí N2O. Tiến sĩ Kate Leslie của Bệnh viện Hoàng gia Melbourne, Australia, và các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu từ một nghiên cứu trước đây của hơn 8.300 bệnh nhân trải qua phẫu thuật. Nghiên cứu nãy đã được thiết kế để đánh giá hiệu quả cho một loại thuốc huyết áp trong khi phẫu thuật, không phải là ảnh hưởng của Khí N2O.

Tiến sĩ Leslie và các đồng nghiệp của ông đã so sánh nguy cơ tử vong hoặc biến chứng nghiêm trọng sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân so với không nhận được nitơ oxit như là một phần của gây mê. Hai mươi chín phần trăm bệnh nhân trong nghiên cứu này nhận được Khí N2O.

Kết quả cho thấy rằng tỷ lệ so sánh giữa các kết quả bất lợi giữa các nhóm. Có hoặc không có nitơ oxit và đặc biệt tỷ lệ tử vong chung hoặc biến chứng nghiêm trọng là khoảng bảy phần trăm,và trong số đó có khoảng một tỷ lệ sáu phần trăm của nhồi máu cơ tim. Đặc biệt là nguy cơ tử vong sau khi phẫu thuật là khoảng ba phần trăm ở cả hai nhóm.

Điều đáng ngạc nhiên hơn hết đó chính là khí N2O có liên quan đặc biệt với việc giảm 40 phần trăm nguy cơ phổi và nó có thể có các biến chứng hô hấp liên quan đến chính. Tuy nhiên, các tác giả thừa nhận nguy cơ "thiên vị lựa chọn"-bác sĩ gây mê có thể tránh được bằng cách sử dụng khí N2O ở những bệnh nhân có nguy cơ bị vấn đề về phổi

4.65 sao của 2106 đánh giá
Tác dụng của khí N2O trong y tế
Tác dụng của khí N2O trong y tế
Tin Tức Tư vấn miễn phí 0941862286 11 TL835B, Ấp Phú Ân, Xã Phước Lý, Huyện Cần Giuộc, Long An
0941862286